- admin
- Tháng 1 31, 2024
- 4:10 chiều
Trình tự tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng dâu rể cần nắm vững
Trong đám cưới hiện đại, ngoài lễ cưới chính thức tại nhà trai và nhà gái, không thể thiếu buổi đãi tiệc tại nhà hàng. Đây là dịp để cô dâu chú rể tiếp đãi họ hàng và bạn bè, cùng chia sẻ niềm vui cho ngày trọng đại. Việc tổ chức tiệc cưới sẽ được lên kịch bản cụ thể, trình tự nghi lễ rõ ràng. Cô dâu chú rể cần chủ động nắm bắt được trình tự này để chuẩn bị và làm việc với trung tâm tiệc cưới thuận tiện, tạo nên một buổi tiệc thành công như mong đợi. Cùng Omni tìm hiểu nhé.
TRÌNH TỰ 5 BƯỚC TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI TẠI NHÀ HÀNG
1. ĐÓN KHÁCH
Khách mời sẽ không đến cùng một lúc, có người còn đến rất sớm. Vì vậy, trong phần đón khách, cô dâu chú rể và ba mẹ hai bên sẽ đến sớm ít nhất 45 phút – 1 tiếng và đứng tại cổng để đón tiếp khách mời.
Cac hoạt động diễn ra trong thời gian đón khách:
- Khách sẽ được hướng dẫn ngồi vào bàn theo sự sắp xếp của gia đình
- Đây cũng là thời gian để khách mời gửi phong bì chúc mừng, ký tên tại bàn gallery
- Chụp ảnh kỷ niệm tại khu vực trang trí check-in nếu muốn
- Chiếu album ảnh cưới đã chuẩn bị sẵn lên màn hình lớn để khách mời có thể xem trong thời gian chờ đợi
2. HOẠT ĐỘNG TRƯỚC NGHI LỄ
Sau phần đón khách, trước khi diễn ra nghi lễ chính thức và khai tiệc, đèn sân khấu được bật sáng để tập trung sự chú ý, đèn sảnh khu vực khác sẽ được tắt toàn bộ. Mở đầu nhẹ nhàng với sự xuất hiện của nhóm dancer trình diễn tiết mục múa hoặc nhảy để làm nóng sân khấu và dâu rể có thời gian chuẩn bị trước khi làm lễ.
3. CÁC NGHI LỄ CƯỚI CHÍNH
Cô dâu chú rể sẽ kết thúc phần đón khách và vào chuẩn bị cho phần làm lễ trước 10 – 15 phút. Khi nhóm múa kết thúc bài múa của mình cũng là lúc MC bước ra giới thiệu chương trình và tuyên bố lý do. Buổi lễ bao gồm các hoạt động theo thứ tự như sau:
Giới thiệu
Đây là phần giới thiệu ba mẹ hai bên và nhân vật chính cô dâu chú rể. Có nhiều kịch bản phổ biến để tiến hành phần mở màn này.
- Theo cách truyền thống, MC mời phụ huynh hai bên lên sân khấu. Sau đó, cô dâu chú rể nắm tay nhau cùng bước lên. Hoặc ngược lại.
- Cách thứ hai dựa theo lễ cưới phương Tây, chú rể đứng đợi trước trên sân khấu cùng ba mẹ mình. Trong lời đọc văn của MC, cô dâu sẽ được ba mình dẫn từ từ về phía chú rể, trao tay con gái của mình cho chàng trai.
- Cô dâu đứng trước trên sân khấu, chú rể hát và đi về phía cô dâu.
Khi đã đầy đủ hai bên gia đình, đại diện nhà trai và nhà gái (thông thường sẽ là ba chú rể) tuyên bố lý do và gửi lời cảm ơn quý quan khách đã đến tham dự.
Cắt bánh và Rót rượu
Tháp bánh và tháp rượu thường sẽ được đặt hai bên của sân khấu. Hai bạn có thể cắt bánh rồi rót rượu hoặc ngược lại đều được. Cô dâu và chú rể cùng nhau đưa dao cắt bánh và cùng nhau thưởng thức miếng bánh đầu tiên là biểu tượng cho sự sẻ chia những đắng cay ngọt bùi từ nay về sau của đôi uyên ương.
Sau đó, cặp đôi di chuyển đến tháp rượu, rót rượu từ trên cao xuống. Thông thường sẽ sử dụng vang đỏ để tượng trưng cho màu của sự may mắn và tình yêu vĩnh cửu.
Dâng rượu, trao nhẫn và một số hoạt động khác
Tiếp theo là nghi thức trao nhẫn và đọc lời thề nguyện, dâng rượu cho ba mẹ để tỏ lòng biết ơn, nhận quà từ cưới từ ba mẹ hoặc anh chị em bạn bè thân thiết. Phần này sẽ linh động, có thể bỏ bớt tùy vào kịch bản của cô dâu chú rể.
4. HOẠT ĐỘNG SAU NGHI LỄ
Sau khi MC tuyên bố nghi lễ kết thúc, mời quý quan khách cùng nâng ly chúc mừng đôi uyên ương sẽ thông báo khai tiệc. Việc đãi tiệc khách mời và các tiết mục âm nhạc sẽ diễn ra song song với nhau.
Đãi tiệc và chúc rượu khách mời
Trong quá trình thực hiện các nghi lễ cưới, món ăn cũng đã được dọn lên dần. Sau khi kết thúc các hoạt động chính trên sân khấu. Cô dâu có thể thay váy cưới khác (thông thường là kiểu váy cưới đi bàn gọn nhẹ hơn) để cùng chú rể và phụ huynh hai bên đi đến từng bàn chào hỏi, cảm ơn, nâng ly và chụp hình kỷ niệm.
Đây không phải là hoạt động nghi lễ chính nhưng lại là bước vô cùng quan trọng để tỏ sự trân trọng đến khách mời và khiến không khí tiệc cưới vui vẻ hơn.
Các tiết mục âm nhạc
Góp phần giữ không khí sôi động, gắn kết, giúp khách mời tập trung về sân khấu là các tiết mục âm nhạc và vui chơi. Có rất nhiều kịch bản cho phần này, bạn có thể tham khảo như:
- Truyền thống và gần gũi nhất là các tiết mục hát “cây nhà lá vườn”. Quan khách sẽ ghi giấy đăng ký bài hát và lên trình diễn.
- Một số cặp đôi yêu cầu về sự nhất quán và chuyên nghiệp sẽ thuê band nhạc có ca sĩ về hát, hoặc các nhóm nhảy chuyên nghiệp, nghệ sĩ biểu diễn đàn,…
- Các cặp đôi cũng hoàn toàn có thể sáng tạo hơn với những ý tưởng về các trò chơi hay những tiết mục mời khách khứa tham gia cùng.
Cho dù bạn lên kịch bản như thế nào thì cố gắng đừng để thời gian trống trên sân khấu nhé!
5. TIỄN KHÁCH VÀ CHỤP ẢNH
Cô dâu chú rể đừng để bị cuốn vào sự vui vẻ của bữa tiệc mà quên thời gian tiễn khách. Sẽ có một vài vị khách về sớm, hãy chú ý quan sát và tiến ra sảnh để cảm ơn và tiễn khách mời. Đây cũng là lúc chụp ảnh sau tiệc vì khi này đầy đủ các nhóm khách, có nhiều thời gian hơn khi đón khách trước đó.
GỢI Ý NHÀ HÀNG TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI ĐẸP TẠI SÀI GÒN
Một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự chu đáo và đầy đủ của tiệc cưới, cũng như để lại ấn tượng tốt trong mắt quan khách là lựa chọn đúng địa điểm tổ chức. Omni Bridal giới thiệu đến bạn nhà hàng khách sạn Capella.
Một địa điểm tổ chức tiệc cưới đẹp ngay tại trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển. Với không gian sang trọng đẳng cấp, món ăn ngon và dịch vụ chuyên nghiệp, Capella được rất nhiều cặp đôi ưa thích trong nhiều năm qua.
Liên hệ với Omni Bridal để lên kế hoạch cho một tiệc hoàn hảo ngay bạn nhé!
Gợi ý bạn đọc:
Các nghi thức cần có của lễ đính hôn mà chàng và nàng cần biết
5 trung tâm hội nghị – tiệc cưới thuộc Capella Holdings tại TPHCM
liên hệ với chúng tôi
ĐẶT LỊCH HẸN TƯ VẤN
(*) Thông tin bắt buộc
liên hệ với chúng tôi
ĐẶT LỊCH HẸN TƯ VẤN
(*) Thông tin bắt buộc
Đặt lịch tư vấn ngay!
VUI LÒNG ĐIỀN THÔNG TIN BÊN DƯỚI
CHUYÊN VIÊN OMNI BRIDAL SẼ LIÊN HỆ VỚI BẠN TRONG THỜI GIAN SỚM NHẤT
GỢI Ý DỊCH VỤ CƯỚI HOÀN HẢO DÀNH CHO BẠN
(*) Thông tin bắt buộc
- Thời Gian Hoạt Động: Thứ hai - Chủ Nhật (9:00 - 21:00)
- Chi Nhánh 1 (Tân Bình)
- Địa chỉ: 1076 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình. HCM
- Hotline: 028 3971 1461 - 0902 858 119
- Chi Nhánh 2 (Phú Nhuận)
- Địa chỉ: 293 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q. Phú Nhuận. HCM
- Hotline: 028 7308 8789 - 0909 359 983
- Email: omnibridal@gmail.com
Theo dõi tại: